Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Cách Làm Mứt Mãng Cầu Xiêm Thơm Ngon Ngày Tết

Với cách làm mứt mãng cầu xiêm dưới đây, bạn sẽ có thêm món mứt thơm ngon hút hồn để nhâm nhi và đãi khách ngày Tết. Chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ làm nhưng món mứt mãng cầu xiêm hứa hẹn sẽ lôi cuốn bất cứ ai khi thưởng thức.

Mứt mãng cầu xiêm ngày tết

Mứt mãng cầu xiêm dẻo thơm cho bàn trà Tết bắt mắt

Cứ mỗi dịp gần Tết, trên thị trường lại bắt đầu tràn ngập các loại mứt Tết vô cùng đa dạng, bắt mắt. Đây cũng là thời điểm các chị em nội trợ bắt đầu trổ tài khéo tay với các món mứt ngon tự làm tại nhà. Trong đó phải kể đến món mứt mãng cầu xiêm được rất nhiều người ưa chuộng vì có hương vị chua chua ngọt ngọt lôi cuốn, kích thích vị giác. Cùng xem ngay cách làm mứt mãng cầu xiêm ngon chuẩn vị nhất để có thêm món mứt hấp dẫn cho Tết này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt mãng cầu xiêm ngon

· Mãng cầu xiêm chín: 1kg
· Đường cát trắng: 500g
· Sữa tươi (nếu có)
· Vani: 1 hộp
· Màng bọc thực phẩm

Để món mứt mãng cầu xiêm dẻo ngon nhất, bạn nên chọn những trái mãng cầu có da vàng, gai mềm, láng, khoảng cách giữa các gai rộng, mắt to. Những trái như vậy thường có múi to, thịt mãng cầu dai ngon hơn.

Cách làm mứt mãng cầu xiêm ngon đón Tết

Bước 1: Sơ chế mãng cầu xiêm để làm mứt

Bạn dùng dao cắt, lọc bỏ lớp vỏ gai bên ngoài trái mãng cầu xiêm ra. Tiếp đó, rửa lại với nước cho mãng cầu bớt chua và sạch. Để cho mãng cầu xiêm ráo nước khô thì bạn tách thành từng múi nhỏ, lần lượt loại bỏ hết hạt.

Sơ chế mãng cầu xiêm

Sơ chế mãng cầu xiêm

Bước 2: Ướp mãng cầu xiêm làm mứt

Tiếp theo, bạn cho mãng cầu xiêm đã tách múi và bỏ hạt vào thố hay nồi sạc, cho đường vào theo tỷ lệ: 1kg mãng cầu : 500g đường. Do mãng cầu xiêm có vị chua đặc trưng nên nếu không thích ăn chua bạn có thể cho nhiều đường hơn hoặc điều chỉnh lượng đường tùy khẩu vị yêu thích. Sau đó, bạn trộn đều mãng cầu xiêm với đường rồi để ướp trong khoảng 2 tiếng.

Ướp mãng cầu xiêm

Ướp mãng cầu xiêm với đường

Bước 3: Sên mứt mãng cầu xiêm

Bắc chảo chống dính lên bếp, để chảo nóng thì trút toàn bộ mãng cầu xiêm đã ướp vào chảo, đun cho sôi thì hạ nhỏ lửa liu riu, dùng đũa đảo đều cho mãng cầu không bị cháy hay dính chảo.
Cứ đun như vậy cho tới khi nước hơi cạn và mãng cầu chuyển sang dạng sền sệt, đặc sánh lại thì rắc thêm vani vào, đảo đều một lát nữa cho thơm thì tắt bếp.

Sên mãng cầu xiêm

Sên mãng cầu xiêm làm mứt

Bước 4: Gói mứt mãng cầu xiêm

Sau khi tắt bếp, để mãng cầu trong chảo nguội dần đi. Bạn chuẩn bị sẵn mâm sạch, sau đó trải mãng cầu xiêm lên phơi khoảng 2 – 3 nắng hoặc sấy cho mãng cầu khô đều và trong là được. Lúc này, bạn cắt màng bọc thực phẩm ra và chia mãng cầu xiêm thành nhiều phần đều nhau rồi gói cuộn lại dài chừng 10cm rồi dùng tay xoắn chặt hai đầu lại cho giống hình viên kẹo là xong. Để bảo quản nơi khô thoáng, sạch sẽ và dùng ăn dần.

Gói mứt mãng cầu xiêm

Gói mứt mãng cầu xiêm

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, dễ thực hiện, bạn đã hoàn thành được cách làm mứt mãng cầu xiêm thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình và đãi khách dịp Tết rồi. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Cách Làm Lạp Xưởng Ngon Ngày Tết 



Ban đầu được đăng bởi: HNAEdu Link: https://hocnauan.edu.vn/gia-dinh/cach-lam-mut-mang-cau-xiem-thom-ngon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét